ประธานลา ลีกา สเปนผุดไอเดียเรื่องการเปลี่ยนชื่อรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

0 Comments

ลา ลีกา สเปน“ฆาเบียร์ เตบาส” ผุดแนวคิดเปลี่ยนชื่อรางวัลนักเตะยอดดเยี่ยมแห่งปีของลา ลีกา สเปน เป็นชื่อของดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย ในปัจจุบันลีกสูงสุดของสเปนไม่ได้มีการมอบรางวัลส่วนตัวช่วงท้ายฤดูกาล 
เช่น นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี มาตั้งแต่จบฤดูกาล 2015/16 แล้ว เนื่องจากพวกเขาต้องการเปลี่ยนรูปแบบต่าง ๆ ของรางวัล ล่าสุด ก็มีข่าวออกมาว่าทางลา ลีกา ผุดไอเดียเปลี่ยนชื่อรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี
ของลา ลีกา มาเป็นชื่อของเมสซี่ 

ในแบบเดียวกับที่ มาร์ก้า สื่อเจ้าดังของสเปน มักจะใช้ชื่อนักเตะมาเป็นชื่อรางวัล เช่น ซาร์ร่าโทรฟี่ (รางวัลสำหรับนักเตะสัญชาติสเปนที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลา ลีกา มาจากชื่อของ เตลโม่ ซาร์ร่า 
ตำนานกองหน้าของแอธฯ บิลเบา ผู้เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 3 ของลา ลีกา) หรือปิชิชี่โทรฟี่ (รางวัลสำหรับดาวซัลโวของลา ลีกา มาจากชื่อของ ราฟาเอล ‘ปิชิชี่’ โมเรโน่ 
อีกหนึ่งตำนานกองหน้าของแอธฯ บิลเบา)  

เมื่อผู้สื่อข่าวได้นำเรื่องการเปลี่ยนชื่อรางวัลไปถามกับ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของลา ลีกา เจ้าตัวก็ตอบว่า “ผมชอบความคิดนี้นะ เราต้องมาคิดเรื่องนี้กันผมคิดว่าเมสซี่จะกลายเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 
และตอนนี้เขาก็เป็นอยู่แล้ว ผมยังจำได้ตอนที่เมสซี่เริ่มเล่นให้กับบาร์เซโลน่าในฐานะดาวรุ่ง ซึ่งเขาสร้างความประหลาดใจให้เราได้ทุกปี มันเหมือนกับว่าเขาไม่มีขีดจำกัด และเขาก็เล่นได้ในระดับสูงที่สุดอยู่ตลอด”

“เขาเจ๋งที่สุด และผมก็คิดว่าการตั้งชื่อรางวัลสำหรับนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละฤดูกาลว่าลีโอเนล เมสซี่ นั้นเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมทีเดียว และหากชื่อของ (เตลโม่)ซาร์ร่ายังถูกนำมาตั้งเป็นชื่อรางวัล
สำหรับดาวซัลโว (ที่มีสัญชาติสเปนเท่านั้น)ได้ ผมก็คิดว่าแนวคิดเรื่องนี้ยอดเยี่ยมทีเดียว” เตบาส กล่าวปิดท้าย เมสซี่ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลา ลีก้า จากการกวาดแชมป์ลีกไปแล้ว 9 ครั้ง 
รวมถึงเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึกลา ลีกา อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

แวร์เนอร์ ในสีเสื้อเชลซี

แวร์เนอร์ ในสีเสื้อเชลซีจะเล่นตรงไหน

การมาของติโม แวร์เนอร์ ต้องบอกว่าน่าจะเป็นจิ๊กซอว์ ชิ้นสำคัญที่จะทำให้ทีมเชลซียกระดับเกมรุกขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวทีเดียว อีกหนึ่งความน่ากลัวของ ติโม แวร์เนอร์ ก็คือ เค้าเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งถนัดอย่างกองหน้าตัวเป้าคนเดียว…

เจา คันเซโล่ แบ็คขวายูเวนตุส ชื่นชม โรนัลโด้ เกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะ

"เจา คันเซโล่" แบ็คขวาของทีมฟุตบอลม้าลายขาวดำ ยูเวนตุส ออกมากล่าวชื่นชมรุ่นพี่ร่วมชาติเดียวกันอย่าง "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ว่าเกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะที่แท้จริง  ทีมม้าลาย ยูเวนตุส…