เจา คันเซโล่ แบ็คขวายูเวนตุส ชื่นชม โรนัลโด้ เกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะ

0 Comments

เจา คันเซโล่เจา คันเซโล่” แบ็คขวาของทีมฟุตบอลม้าลายขาวดำ ยูเวนตุส ออกมากล่าวชื่นชมรุ่นพี่ร่วมชาติเดียวกันอย่าง “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” ว่าเกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะที่แท้จริง 
ทีมม้าลาย ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำผลงานออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรง โดยพวกเขาพลาดการคว้าชัยชนะไปเพียงนัดเดียวในฤดูกาลนี้ 
จากการทำสกอร์เสมอกับเจนัว 1-1 เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา  โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปนมาเล่นให้กับ ยูเว่ ในซีซั่นนี้ โดยทำผลงานซัดไปแล้ว 7 ประตู 
พร้อมช่วยให้ “ม้าลาย” นำโด่งเป็นจ่าฝูงเซเรีย อา ในเวลานี้ ขณะที่ คันเซโล่ เพิ่งย้ายมาจาก บาเลนเซีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และล่าสุดแข้งวัย 24 ปี ก็ออกมายกย่องดาวเตะฝอยทองอย่างเต็มที่ 

สาเหตุหลักที่ทำให้ทัพเบียงโคเนรี่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในความเห็นของแฟนบอลหลายคนก็คือ การเข้ามาของ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” และ “เจา คันเซโล่” แบ็คขวาของทีม 
ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติของจอมถล่มประตูวัย 33 ปี ก็ได้ออกมาชื่นชมดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัยรายนี้ด้วย “ผมกำลังพูดถึงนักเตะที่สร้างความแตกต่างได้ในทุกที่ที่เขาไป  นั่นก็เพราะเขาแตกต่างจากคนอื่น” คันเซโล่กล่าวชื่นชม

“เมื่อเขามาที่ยูเวนตุส เขาไม่ได้แค่ยกระดับทีมเท่านั้น แต่เขายังยกระดับเพื่อนร่วมทีมทุกคนอีกต่างหาก” 
“แน่นอนว่ายูเวนตุสเป็นสโมสรที่ดี แต่การมาของโรนัลโด้ก็เปลี่ยนให้คู่แข่งทุกทีมจับตามองพวกเราในฐานะเต็งแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก” 
“คริสเตียโน่เกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะ และเขาก็ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมชนะไปพร้อมกับเขา” 

ในฤดูกาลนี้ โรนัลโด้ทำประตูให้ยูเวนตุสไปแล้ว 7 ลูก จากการลงสนาม 12 เกมทุกรายการ และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกมองเป็นตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์ปีนี้ นอกจากนี้ ดาวเตะโปรตุเกสยังเชื่อว่า 
โรนัลโด้ คู่ควรกับรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ ถึงแม้ว่า ลิโอเนล เมสซี่, ลูก้า โมดริช และ อ็องตวน กรีซมันน์ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งก็ตาม 

“ทุกวันผมฝึกซ้อมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และที่ผ่านมาเขาคว้าบัลลงดอร์ไปแล้ว 5 สมัย ถ้า คริสเตียโน่ ไม่ได้รางวัลในปีนี้ มันคงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ เขายอดเยี่ยมที่สุดในบรรดานักเตะทุกคน 
และเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาก็ทำได้ดีกว่าใคร ๆ ทั้งนั้น อีกทั้งเขาได้คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะผู้เล่นคนสำคัญ กับผลงานยิง 15 ประตู เวลาที่เขาเล่นให้ทีม ทีมชุดนั้นย่อมยอดเยี่ยมที่สุด 
ข้อพิสูจน์คือผลการแข่งขันเอล กลาซิโกนัดล่าสุด บาร์เซโลน่า ที่ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ชนะ 5-1 ส่วน เรอัล มาดริด ที่ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แพ้ 1-5 นั่นคือความแตกต่าง” 
กานเซโล่ กล่าว สำหรับ ยูเวนตุส นำเป็นจ่าฝูงเซเรีย อา ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 6 คะแนน และจะเปิดบ้านรับมือ เจนัว วันเสาร์นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

ประธานลา ลีกา สเปนผุดไอเดียเรื่องการเปลี่ยนชื่อรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

"ฆาเบียร์ เตบาส" ผุดแนวคิดเปลี่ยนชื่อรางวัลนักเตะยอดดเยี่ยมแห่งปีของลา ลีกา สเปน เป็นชื่อของดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย ในปัจจุบันลีกสูงสุดของสเปนไม่ได้มีการมอบรางวัลส่วนตัวช่วงท้ายฤดูกาล  เช่น…

แวร์เนอร์ ในสีเสื้อเชลซี

แวร์เนอร์ ในสีเสื้อเชลซีจะเล่นตรงไหน

การมาของติโม แวร์เนอร์ ต้องบอกว่าน่าจะเป็นจิ๊กซอว์ ชิ้นสำคัญที่จะทำให้ทีมเชลซียกระดับเกมรุกขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวทีเดียว อีกหนึ่งความน่ากลัวของ ติโม แวร์เนอร์ ก็คือ เค้าเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งถนัดอย่างกองหน้าตัวเป้าคนเดียว…