สามประสานจากสเปอร์ส พวกเค้ามีดีอะไร

0 Comments

สามประสานจากสเปอร์ส พวกเค้ามีดีอะไร

กลับมาอยู่ในจุดโฟกัสอีกครั้งสำหรับลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ สเปอร์สกลายเป็นทีมที่กลับมาเล่นเกมรุกได้น่ากลัวอีกครั้ง ล่าสุดก็จัด ซาเกร็บในเกมยูโรป้าลีคไปเบาะๆ 2-0 ทำให้การกรุยทางเข้ารอบต่อไปมีโอกาสสดใสมากขึ้น ช่วงหลังต้องบอกว่าปัจจัยที่ทำให้สเปอร์ส เหมือนจะกลับมาน่ากลัวเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นสามประสานในแดนหน้าของพวกเค้า

ซอน เคน เบล

สามประสานที่ว่าก็คือ ซอน เฮือน มิน ดาวเตะเกาหลีใต้ , แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ แกเร็ธ เบล ปีกพญาวานรที่ตอนนี้ร่างกายเหมือนกำลังจะกลับเข้าใกล้ความสมบูรณ์ทางร่ายกายมากขึ้นเรื่อยๆ

เล่นเพื่อทีม ไม่หวงบอล

สามคนนี้จุดเด่นอย่างแรก เรามองว่าเป็นเรื่องจังหวะการจ่ายบอล หรือ การทำแอสซิสต์ เค้าเป็นนักเตะที่ที่ไม่หวงบอลเลย หากมีจังหวะพวกเค้าพร้อมจะจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูเสมอ จากสถิติบอกว่าทั้งสามคนมีสถิติแอสซิสต์น่าสนใจ เคน และ ซอน มีเท่ากันที่ 16 ครั้ง และเบลมี 3 ครั้ง (สถิตินับรวมทุกรายการ) เจอแบบนี้จะทำให้กองหลังเล่นยากว่า พวกเค้าจะยิงหรือจะจ่าย

เบล ช็อตระดับโลก

ความน่ากลัวอีกคนหนึ่งที่เริ่มฉายแววให้เห็นเรื่อยๆก็คือ แกเร็ธ เบล ตอนแรกที่มาสภาพร่างกายของเค้าแทบจะห่างไกลกับการลงเล่นในสนามได้เลย ร้างสนามไปจนสนิมกินขาหมด แต่ว่าตอนนี้สภาพร่างกายเริ่มดีขึ้น จังหวะการเข้าทำก็เร็วขึ้นตามลำดับ แต่ว่าที่น่ากลัวคงเป็นช็อตระดับโลกที่บางครั้งมันออกมาแบบไม่ได้ใช้ความเร็วอะไร แต่มันทำให้เกิดจุดเปลี่ยนได้เลย อย่างช็อตการโยกหลอก 2-3 ตัว แล้วจ่ายให้เพื่อนยิง หรือ จังหวะการยิงเสาไกลในเกมลีคนัดล่าสุด พอเจอแบบนี้กองหลังก็เหนื่อย

ความคม

ก่อนหน้าที่ เบล จะขึ้นมาสมทบ ลำพัง เคน กับ ซอน ก็เป็นคู่กองหน้าที่รับมือยากที่สุดคู่หนึ่งของ พรีเมียร์ลีคเวลานี้แล้ว เพราะว่าทั้งคู่ ต่างมีความคมในจังหวะการยิงประตูสูงมาก เรียกได้ว่า หากเป็นจังหวะสวนกลับ เข้าเขตโทษเมื่อไร ได้เรื่องแน่นอน ต้องดูว่า สามประสานชุดนี้จะพาสเปอร์ส บินสูงได้แค่ไหนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

รายชื่อโถสาม ของศึก UCL รอบแบ่งกลุ่ม

รอบแบ่งกลุ่มของศึก UCL แต่ละปี ทีมที่มีผลต่อการเข้ารอบ ตกรอบ มากที่สุด มักจะเป็นทีมในโถที่สาม เพราะทีมโถสามอาจจะเล่นดีจนสามารถเบียดทีมโถสองเข้ารอบไปได้ หรือบางครั้งอาจจะเล่นดีจนแทรกเป็นแชมป์กลุ่มได้เหมือนกัน หรือหากเล่นไม่ดีก็อาจจะตกรอบไปในฐานะอันดับที่…

สิ่งที่ต้อง ติวเป็นพิเศษ ของแมนยู หากไม่อยากแพ้ต่อไป

เกมแพ้ลิเวอร์พูล กับเบิร์นลี่ย์ ในสกอร์เดียวกัน 2-0 ต้องบอกว่ารูปเกมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มีสิ่งที่เรามองเห็นเหมือนกันนั่นก็คือจุดบอดของปีศาจแดงตัวนี้ ที่บอกเลยว่าเปรียบได้รับ ผีน้อยแคสเปอร์ที่ไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย เขี้ยวเล็บอาวุธ ไม่มีอะไรที่ทำให้ทีมอื่นต้องกังวลอีกต่อไป…

สถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีค

พรีเมียร์ลีค ถือว่าเป็นลีคฟุตบอลที่มีการปรับตัวตลอดเวลา ทำให้พวกเค้าเหมือนจะมีอะไรใหม่ๆมาแนะนำกันเสมอ อย่างเรื่องของสถิติเอง พรีเมียร์ลีค มีการเก็บสถิติกันเยอะมาก ยิ่งมีการเปิดให้บริษัททางด้านสถิติเข้ามาจับข้อมูล ยิ่งทำให้เกิดสถิติใหม่กมากมาย มาถึงตอนนี้พรีเมียร์ลีคได้มีสถิติใหม่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก…