สถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีค

0 Comments

สถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีค

พรีเมียร์ลีค ถือว่าเป็นลีคฟุตบอลที่มีการปรับตัวตลอดเวลา ทำให้พวกเค้าเหมือนจะมีอะไรใหม่ๆมาแนะนำกันเสมอ อย่างเรื่องของสถิติเอง พรีเมียร์ลีค มีการเก็บสถิติกันเยอะมาก ยิ่งมีการเปิดให้บริษัททางด้านสถิติเข้ามาจับข้อมูล ยิ่งทำให้เกิดสถิติใหม่กมากมาย มาถึงตอนนี้พรีเมียร์ลีคได้มีสถิติใหม่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก

ผ่านไป 6 นัด แพ้กันหมด

แอสตัน วิลลา แพ้ ลีดส์ , เซาท์แธมป์ตัน ชนะ เอฟเวอร์ตัน พอจบเกมสองคู่นี้แล้ว ทำให้พรีเมียร์ลีคเกิดสถิติใหม่ขึ้นมา นั่นก็คือผ่านไปเพียงแค่ เกมการแข่งขันนัดที่ 6 เท่านั้น ทั้งหมด 20 ทีม ในพรีเมียร์ลีค รู้จักคำว่า พ่ายแพ้กันไปหมดแล้ว ซึ่งสถิตินี้ครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นก็เมื่อซีซั่น 1967-1968 โน่นเลยทีเดียว สถิตินี้ถือว่าเป็นเรื่องดีของพรีเมียร์ลีคนะ

ระดับทีมขยับเข้าหากัน

สถิติตัวนี้มองเผินอาจจะไม่ได้อะไรมากมาย แต่ว่ามันมีนัยยะสำคัญซ่อนอยู่ อย่างแรกเลยก็คือ มันเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าตอนนี้ทุกทีมในพรีเมียร์ลีค ขยับเข้าหากันเรื่องคุณภาพอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้เกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีคมันจะสูสีสนุกขึ้นกว่าเดิม หากใครดูพรีเมียร์ลีคจะรู้เลยว่ามันเป็นเรื่องจริง มีน้อยเกมมากที่เราดูแล้วว่าอีกฝ่ายน่าจะชนะอย่างแน่นอนในซีซั่นนี้ ผลก็คือทำให้เกมสนุกและไม่ว่าทีมไหนเจอทีมไหนพวกเค้ามีโอกาส เสมอ แพ้ ชนะกันได้ทุกทีม

ความยากในการเล่นแต่ละเกม

จากสถิติดังกล่าว เราจะเห็นว่า เมื่อคุณภาพของทีมใกล้เคียงกัน นั่นทำให้ทุกเกมที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะได้เลย แม้ว่าจะเป็นทีมใหญ่ ทีมแชมป์เก่า ทีมม้ามืด ทีมรองบ่อน หรือ ทีมอันดับไหนก็ตาม ขอให้ได้เจอเหอะ บอกเลยว่ายากทุกเกม ไม่เชื่อย้อนไปดูเกมที่ ลิเวอร์พูลแพ้แอสตันวิลล่า 7-2 ก็ได้ ใครจะคิดว่าสกอร์นี้มันจะเกิดขึ้น หรือ เกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้เลสเตอร์ 5-2 นั่นก็ใช่ หากเป็นแบบนี้ต่อไป พรีเมียร์ลีค คงยังเป็นลีคที่น่าดูที่สุดต่อไปอีกนาน บอกเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

สิ่งที่ต้อง ติวเป็นพิเศษ ของแมนยู หากไม่อยากแพ้ต่อไป

เกมแพ้ลิเวอร์พูล กับเบิร์นลี่ย์ ในสกอร์เดียวกัน 2-0 ต้องบอกว่ารูปเกมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มีสิ่งที่เรามองเห็นเหมือนกันนั่นก็คือจุดบอดของปีศาจแดงตัวนี้ ที่บอกเลยว่าเปรียบได้รับ ผีน้อยแคสเปอร์ที่ไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย เขี้ยวเล็บอาวุธ ไม่มีอะไรที่ทำให้ทีมอื่นต้องกังวลอีกต่อไป…

ลูก้า โมดริช ยอดเยี่ยมดคว้า บัลลงดอร์ 2018 คนล่าสุด

  "ลูก้า โมดริช" จอมทัพราชันชุดขาวหยุดความยิ่งใหญ่ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี เมื่อได้รับเลือกเป็นผู้ชนะรางวัลลูกบอลทองคำประจำปีนี้…

สามประสานจากสเปอร์ส พวกเค้ามีดีอะไร

กลับมาอยู่ในจุดโฟกัสอีกครั้งสำหรับลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ สเปอร์สกลายเป็นทีมที่กลับมาเล่นเกมรุกได้น่ากลัวอีกครั้ง ล่าสุดก็จัด ซาเกร็บในเกมยูโรป้าลีคไปเบาะๆ 2-0 ทำให้การกรุยทางเข้ารอบต่อไปมีโอกาสสดใสมากขึ้น ช่วงหลังต้องบอกว่าปัจจัยที่ทำให้สเปอร์ส เหมือนจะกลับมาน่ากลัวเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นสามประสานในแดนหน้าของพวกเค้า…