สามประสานจากสเปอร์ส พวกเค้ามีดีอะไร

0 Comments

สามประสานจากสเปอร์ส พวกเค้ามีดีอะไร

กลับมาอยู่ในจุดโฟกัสอีกครั้งสำหรับลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ สเปอร์สกลายเป็นทีมที่กลับมาเล่นเกมรุกได้น่ากลัวอีกครั้ง ล่าสุดก็จัด ซาเกร็บในเกมยูโรป้าลีคไปเบาะๆ 2-0 ทำให้การกรุยทางเข้ารอบต่อไปมีโอกาสสดใสมากขึ้น ช่วงหลังต้องบอกว่าปัจจัยที่ทำให้สเปอร์ส เหมือนจะกลับมาน่ากลัวเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นสามประสานในแดนหน้าของพวกเค้า

ซอน เคน เบล

สามประสานที่ว่าก็คือ ซอน เฮือน มิน ดาวเตะเกาหลีใต้ , แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ แกเร็ธ เบล ปีกพญาวานรที่ตอนนี้ร่างกายเหมือนกำลังจะกลับเข้าใกล้ความสมบูรณ์ทางร่ายกายมากขึ้นเรื่อยๆ

เล่นเพื่อทีม ไม่หวงบอล

สามคนนี้จุดเด่นอย่างแรก เรามองว่าเป็นเรื่องจังหวะการจ่ายบอล หรือ การทำแอสซิสต์ เค้าเป็นนักเตะที่ที่ไม่หวงบอลเลย หากมีจังหวะพวกเค้าพร้อมจะจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูเสมอ จากสถิติบอกว่าทั้งสามคนมีสถิติแอสซิสต์น่าสนใจ เคน และ ซอน มีเท่ากันที่ 16 ครั้ง และเบลมี 3 ครั้ง (สถิตินับรวมทุกรายการ) เจอแบบนี้จะทำให้กองหลังเล่นยากว่า พวกเค้าจะยิงหรือจะจ่าย

เบล ช็อตระดับโลก

ความน่ากลัวอีกคนหนึ่งที่เริ่มฉายแววให้เห็นเรื่อยๆก็คือ แกเร็ธ เบล ตอนแรกที่มาสภาพร่างกายของเค้าแทบจะห่างไกลกับการลงเล่นในสนามได้เลย ร้างสนามไปจนสนิมกินขาหมด แต่ว่าตอนนี้สภาพร่างกายเริ่มดีขึ้น จังหวะการเข้าทำก็เร็วขึ้นตามลำดับ แต่ว่าที่น่ากลัวคงเป็นช็อตระดับโลกที่บางครั้งมันออกมาแบบไม่ได้ใช้ความเร็วอะไร แต่มันทำให้เกิดจุดเปลี่ยนได้เลย อย่างช็อตการโยกหลอก 2-3 ตัว แล้วจ่ายให้เพื่อนยิง หรือ จังหวะการยิงเสาไกลในเกมลีคนัดล่าสุด พอเจอแบบนี้กองหลังก็เหนื่อย

ความคม

ก่อนหน้าที่ เบล จะขึ้นมาสมทบ ลำพัง เคน กับ ซอน ก็เป็นคู่กองหน้าที่รับมือยากที่สุดคู่หนึ่งของ พรีเมียร์ลีคเวลานี้แล้ว เพราะว่าทั้งคู่ ต่างมีความคมในจังหวะการยิงประตูสูงมาก เรียกได้ว่า หากเป็นจังหวะสวนกลับ เข้าเขตโทษเมื่อไร ได้เรื่องแน่นอน ต้องดูว่า สามประสานชุดนี้จะพาสเปอร์ส บินสูงได้แค่ไหนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

เจาะประเด็นเกมอุ่นเครื่อง ลิเวอร์พูลล่าสุด

น่าจะทำให้เหล่าเดอะค็อป ยิ้มได้เหมือนกัน สำหรับฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องล่าสุดที่จัดชุดใหญ่ไปด้วยสกอร์ 7-2 แน่นอนว่าเกมนี้หากเรามองในรายละเอียดมีความแตกต่างจากเกมคอมมูนีตี้ชิลด์ พอสมควรทีเดียว เรามองว่าเกมนี้ คล็อปป์น่าจะเลือกใช้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ บวกกับมองหาฟอร์เมชั่น แท็คติคส์ใหม่เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น…

ย้อนรอย เกมน่าโดนเขกกะโหลกของสเปอร์ส

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า สเปอร์ส ของ มูรินโญ่ กำลังโชว์จุดเด่นเรื่องการเล่นเกมรับเหนียวแน่น แล้วสวนกลับคมจนเป็นประตู วิธีการนี้มันข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งก็คือ หากรับไม่ดีจะพลาดทำให้เสียประตูแล้วกลับมายาก รวมถึงไม่ยอมบุกต่อเพื่อทำประตูเพิ่มก็เลยโดนยิงคืนจนเสียโอกาสทำแต้มสำคัญไป มาวันนี้เรามาดูว่า…

สถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีค

พรีเมียร์ลีค ถือว่าเป็นลีคฟุตบอลที่มีการปรับตัวตลอดเวลา ทำให้พวกเค้าเหมือนจะมีอะไรใหม่ๆมาแนะนำกันเสมอ อย่างเรื่องของสถิติเอง พรีเมียร์ลีค มีการเก็บสถิติกันเยอะมาก ยิ่งมีการเปิดให้บริษัททางด้านสถิติเข้ามาจับข้อมูล ยิ่งทำให้เกิดสถิติใหม่กมากมาย มาถึงตอนนี้พรีเมียร์ลีคได้มีสถิติใหม่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก…